Tiêu chí 5s để đánh giá ngọc trai do chuyên gia của MDstory

Tiêu chí 5s để đánh giá ngọc trai do chuyên gia của MDstory Mua ngọc trai thật tphcm

Hotline 01234 500 300

Thứ Tư, 9 tháng 8, 2017

Tiêu chí 5s để đánh giá ngọc trai do chuyên gia của MDstory

 Những tiêu chí đánh giá chất lượng những viên ngọc trai của nhãn hiệu MDstory

Giống như dấu vân tay chúng ta là có một không hai. Từng viên ngọc trai đều mang trong mình nó một sự khác biệt riêng, một nét đặc sắc riêng và không hề giống với bất kỳ cá thể nào khác. Có những viên viên dẹp, lại có viên sáng viên mờ. Nếu dựa vào những quy chuẩn nào để đánh giá chất lượng và giá trị của một viên ngọc trai?
Với gần 40 năm kiến thức trong việc định giá ngọc trai, MDstory đã phân loại chất lượng của một viên ngọc trai với tiêu chuẩn 5S gồm: Size (Kích thước), Shape (Hình dạng), Surface ( Bề mặt), Sheen (Độ bóng), Shade (Màu sắc).

1/ Kích thước:

Kích thước ngọc trai dựa vào loài trai và thời gian nuôi cấy, tuy ít ảnh hưởng tới giá trị viên ngọc nhưng tác động đến giá cả. Một viên ngọc trai lớn thì tốn nhiều năm nuôi dưỡng hơn và trong quá trình nuôi sẽ có nhiều sự cố ảnh hưởng đến giá trị ngọc, vì thế nó có giá trị nhiều hơn những viên có kích cỡ nhỏ.




2/ Hình dạng:

Hình dạng viên ngọc góp phần quan trọng trong việc xác định giá trị.
Ngọc trai có thể phân loại những loại cơ bản: tròn, bầu dục, giọt nước, bầu, hình biến dạng. Trong đó ngọc có hình dáng tròn đều là giá trị nhất.




Tuy nhiên dưới sự chế tác của các thợ gia công, các viên ngọc có hình dáng bất thường thỉnh thoảng lại tạo ra được những mẫu trang sức đặc biệt và cá tính.

3/ Bề mặt:

Đừng vội phán xét là ngọc trai giả khi trên bề mặt ngọc xuất hiện các vết gợn, nhám nhỏ, đó chính là dấu vết thiên nhiên trong quá trình tạo ngọc. Tuy nhiên, trong quá trình nuôi cấy nếu giảm thiểu được các khiếm khuyết này trên bề mặt ngọc sẽ đem lại giá trị chất lượng ngọc tốt hơn.


Thước đo tì vết trên bề mặt ngọc trai

Sự hoàn hảo trên bề mặt ngọc trai phụ thuộc vào 3 yếu tố:
➢ Kỹ thuật công nghệ cấy ngọc.

➢ Môi trường về khí hậu và môi trường nuôi; một viên ngọc được nuôi ở điều kiện có nhiều ký sinh hay khí hậu không ổn định thì tỷ lệ bề mặt ngọc chuẩn sẽ thấp hơn;

➢ Kỹ thuật nuôi chăm sóc trong thời gian nuôi lấy ngọc.

 

4/ Độ bóng:

Độ bóng sáng là chuẩn mực quan trọng trong việc đánh giá chất lượng ngọc trai, thông qua mức độ tương phản ánh sáng trên bề mặt viên ngọc.


Một thuật ngữ thường dùng để nói về độ bóng sáng là "nước ngọc".
Nước ngọc được xác định bởi chất lượng của lớp xà cừ cũng như độ dày của lớp ngọc bao phủ. Lớp xà cừ càng dày thì khả năng độ sáng bóng càng cao. Điều này bị chi phối bởi 3 yếu tố: điều kiện nuôi, thời điểm nuôi và giống trai nuôi cấy.

5/ Màu sắc:

Màu sắc của ngọc trai rất đa dạng vì ngoài phụ thuộc vào giống loài nó còn phụ thuộc vào kỹ thuật cấy nhân, điều kiện nuôi trai,… nên không có viên nào có màu sắc hoàn toàn giống nhau.


Dãy màu sắc cơ bản của ngọc trai

Tuy nhiên một viên ngọc đẹp nên đảm bảo được 3 yếu tố màu sắc:

➢ Màu nền: màu sắc tổng thể thống trị của viên ngọc.

➢ Ánh màu: là một hoặc nhiều màu sắc mờ nằm trên màu nền của ngọc trai.

➢ Màu phản xạ: là một ánh sáng lung linh của màu sắc cầu vồng óng ánh trên hoặc dưới bề mặt của ngọc trai.

Tất cả ngọc trai đều hiển thị màu nền, trong đó viên ngọc nào có sự hòa trộn của ánh màu và màu phản xạ chắc chắn sẽ có giá trị cao hơn.

Tiêu chuẩn 5 S xác định hiệu quả ngọc trên cũng chính là quy chuẩn định giá cho một viên ngọc thật.



Những viên ngọc trai của MDstory luôn tuyển chọn gắt gao và đảm bảo những tiêu chuẩn 5S gắt gao nhất trước khi đưa đến tay khách hàng tiêu dùng. Bởi thế trang sức ngọc trai MDstory luôn là chọn lựa hàng đầu của các tín đồ mê trang sức ngọc trai.

Tìm hiểu thêm: Bột ngọc trai và tác dụng của ngọc trai đối với da


Hỗ trợ trực tuyến